Rêu cây sồi

Một loại chiết xuất có hương đắng, mùi của chúng giống với mực và làm gợi nhớ đến các thảm rừng xanh và rất có giá. Chúng được chiết xuất từ một loài địa y mọc trên thân cây sồi ở châu Âu (thu hoạch ở vùng Balkans). Ngày nay, tuy chúng bị hạn chế sử dụng do các mối lo ngại về độ nhạy cảm của da người, rêu sồi vẫn là một thành phần quan trọng trong các loại nước hoa chypre và fougere

Rêu sồi còn được biết đến với tên khoa học là Evernia Prunastri, chúng là một loài của địa y. Như tên của chúng nói lên, rêu sồi thường mọc trên cành và thân cây sồi, tuy nhiên chúng cũng có thể được tìm thấy trên các  loài cây mau rụng lá và cây lá kim. Loài địa y thân bụi này mọc rất thấp, ôm sát thân cây, và các nhánh của chúng có hình thù giống với gạc nai. Rêu sồi có nhiều màu sắc khác nhau, từ màu xanh bạc hà đến màu trắng khi khô, hoặc xanh lá sẫm  và có phần màu vàng khi ướt.

Rêu sồi là loại nguyên liệu thô thông dụng nhất. Chúng được dùng như nguyên liệu củng cố,  không chỉ làm tăng thời gian lưu hương mà còn thêm vào hỗn hợp nước hoa một mùi hương của rừng rậm, và hơi đất phù du, để lại hương sắc mềm mại tự nhiên, ẩm ướt và béo. Loại nguyên liệu này được trồng đại trà ở Nam và Trung Âu và được xuất khẩu sang Grasse ở Pháp, nơi mà trụ sở của các hãng nước hoa lớn hoạt động tại đó. Chiết xuất và tinh dầu của rêu sồi lấy ra từ loài địa y này, có mùi hương gỗ sắc và gợi cảm và kết hợp tuyệt vời với hương hoa và các hương xanh tự nhiên khác. Loại rêu sồi mọc trên cây thong có một mùi hương  hơi khác và giống mùi nhựa thông, và rất có giá trong giới nước hoa. 

Tinh dầu rêu sồi có thể lấy ra được bằng cách pha loãng chiết xuất hoặc chưng chân không. Tinh dầu từ cách pha loãng chiết xuất rêu sồi có màu xanh sẫm hoặc thậm chí có màu nâu và có mùi hương nồng, tự nhiên của đất và rêu với âm hương của da thuộc. Tinh dầu từ quá trình chưng chân không có màu vàng nhạt hoặc xanh với mùi hương khô, có mùi đất và vỏ cây. 

0 sản phẩm
0
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0 VNĐ
Đóng