Gỗ tuyết tùng Morocco

Một mùi hương gỗ mộc mạc và u buồn chiết xuất từ gỗ tuyết tùng của vùng núi Atlas (Morocco) hoặc Virginia (Mỹ). Hiện nay có nhiều loại hương nhân tạo giống gỗ tuyết tùng đang được sử dụng. Nước hoa mang hương gỗ này được yêu thích nhất có lẽ là dòng nước hoa của Serge Lutens.

Gỗ tuyết tùng là một chi của cây hạt trần trong họ cây Pinaceae, đây là loài cây bản xứ của vùng Himalaya và khu vực Địa Trung Hải. Loại dầu thu được từ gổ tuyết tùng  là một trong những nguyên liệu cổ xưa nhất trong giới nước hoa. Gỗ tuyết tùng có mùi hương gỗ độc đáo, vị cay lưu luyến và được dùng làm lớp hương nền trong nhiều chai nước hoa nổi tiếng. Gỗ tuyết tùng là một trong những hương được sử dụng nhiều nhất, và được nhắc đến ít nhất là một lần trong các tác phẩm nước hoa của mọi nhà thiết kế

Tuyết tùng là loại cây xanh quanh năm, có độ cao từ 30-40m, Lá hình kim của cây có màu xanh bạc hoặc lục nhạt và hoa có mà vàng. Vỏ cây có màu từ đỏ nhạt đến nâu tùy vào loại cây. Loại cây tuyết tùng gốc có xuất thân từ Nam Phi và vùng núi của Châu Á, và thường được tìm thấy ở Lebanon, Deodar và Atlas. Dầu tuyết tùng chiết xuất từ lá cây, và đôi khi là gỗ và rễ cây. Dầu tuyết tùng có màu vàng nhạt hoặc nâu và có mùi hương tươi, nhựa thơm với âm sắc của  cây đàn hương.

0 sản phẩm
0
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0 VNĐ
Đóng