Gỗ trầm hương

Gỗ trầm hương là chất tiết ra để chống lại các loại bệnh của các loại cây thuộc họ Aquilaria. Loại gỗ này có một mùi hương đậm đà, gỗ mốc pha hương quả hạch và chúng rất có giá ở vùng Trung Đông. Trong các loại nước hoa trên thị trường, hương gỗ trầm hương đều là hương nhân tạo.

Gỗ trầm hương có tiếng là loại gỗ đắt tiền nhất trên thế giới. Gỗ trầm hương được dùng để làm hương trầm cao cấp qua nhiều thế kỉ qua. Người Trung Quốc mô tả mùi hương của chúng là “một mùi hương ngọt ngào, sâu lắng và cân bằng” và chúng được dùng trong các nghi lễ và lễ hội; Người Ả-rập, Ấn Độ và Nhật Bản cũng làm tương tự. Gỗ trầm hương cũng là một phần của nhiều dược điển cổ truyền, có niên đại từ thời trung cổ và các bác sĩ người Trung Quốc hiện nay vẫn kê toa chúng để chữa cảm lạnh và bệnh về tiêu hóa. Dầu trầm hương được chiết xuất từ gỗ và được người Ả-rập  sử dụng như nước hoa.

Gỗ Trầm Hương được hình thành nhờ vào phản ứng với nấm hoặc bị vi khuẩn tấn công vào thân gỗ. Thân cây tiêt ra một loại dầu có hương thơm vào các vết thương để bảo vệ cây khi cây bị nhiễm mốc kí sinh; sau đó loại dầu đó trở nên cứng lại và ngả màu sang đen.

Có 3 cách để chiết xuất tinh dầu trầm hương là chưng cất lôi cuốn hơi nước, chưng hơi cách thủy, và phương pháp trích ly sử dụng CO2 ở trạng thái siêu tới hạn. Tuy nhiên 2 cách phổ biến nhất vẫn là chưng cất lôi cuốn hơi nước và chưng hơi cách thủy

0 sản phẩm
0
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0 VNĐ
Đóng