Gỗ đàn hương đỏ

Một loại hương gỗ phương đông cổ điển, có mùi sữa, mềm mại, mạnh mẽ và đẫy đà với hương xanh tự nhiên mở đầu và mùi hương lưu luyến dễ chịu. Loại gỗ đán hương có chất lượng cao nhất trước đây là loại Mysore của Ấn Độ, ngày nay, số lượng của chúng bị giảm đến mức tuyệt chủng khỏi ngành nước hoa vì thiếu hụt nguyên liệu tự nhiên (loại gỗ này được liệt vào sổ đỏ và ngăn không cho khai thác). Loại gỗ đán hương của Úc và New Caledonian là một chủng loại gỗ đàn hương khác với mùi hương sắc hơn.

Gỗ đàn hương có mùi gỗ ngọt và là một trong những nguyên liệu quý hiếm nhất. Cây đán hương là cây thuộc chi Santalum. Gỗ của cây rất nặng và có màu vàng. Gỗ của cây giữ được mùi hương rất lâu. Gỗ đàn hương có giá trị nhờ vào các đặc tính mùi hương, điêu khác, y học và tôn giáo.

Những ghi chép về gỗ đàn hương xuất hiện từ 4000 năm trước ở Ấn Độ, Ai Cập, Hy Lạp và La Mã. Nhiều đền thờ và kiến trúc được xây dựng từ gỗ đàn hương.  Ở Ai Cập, gỗ đàn hương còn được dùng để ướp xác.

Cây đàn hương là loài cây bản xứ của vùng núi Nam Ấn Độ và Quần Đảo Mã Lai. Nhiều nhà thực vật học miêu tả loài cây này có nguồn gốc từ Đông Nam Á và được mang đến Ấn Độ bởi các nhà buôn. Khoảng 90% lượng dầu đàn hương được sản xuất là của Ấn Độ.

Cây đàn hương là một loại cây xanh quanh năm thân nhỏ, có độ cao lên đến 18m và rộng 2,4 m với nhánh cây mỏng và rủ xuống. Cây trưởng thành sau 60-80 năm, đây cũng là lúc lõi của gỗ đạt được lượng dầu nhiều nhất.

Gỗ đàn hương có mùi hương ngọt, đẫy đà, mùi nhựa cây với hương gỗ tinh tế. Dầu của gỗ có mùi hương gỗ lạ, nhẹ nhàng và lưu luyến và có màu từ vàng nhạt tới màu ánh kim nhạt.

0 sản phẩm
0
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0 VNĐ
Đóng