Cây lê

Một loại hương kỳ ảo mang hương ngọt thơm và gỗ của cây lê.

Gỗ lê là một trong những nguyên liệu quý giá nhất trong việc sản xuất các loại nước hoa cao cấp và các dụng cụ nhạc kèn sáo. Gỗ lê được thu hoạch từ cây lê. Loài cây phát triển chậm này có thể mất vài thập kỷ để trồng và khai thác gỗ, vì thế đây là loại gỗ khá đắt tiền.

Gỗ lê có cấu tạo khá cứng nên cần phải sử dụng các công cụ sắc bén nhất dể cưa và cắt. Mặt khác, nhờ vào đặc tính này mà gỗ lê được dùng để điêu khắc các chi tiết và hình thù tinh xảo nhất mà không làm gỗ bị nứt hoặc gãy. Thân gỗ khá nhẹ và có màu vàng óng, tuy nhiên khi trưởng thành chúng sẽ chuyển sang màu hồng đỏ và âm sắc của màu đỏ tía. Gỗ lê thường được dùng để chế tác các loại sáo, vì chúng có thể phát ra âm thanh êm tai khi chơi.

Như các loại gỗ của cây ăn quả khác, gỗ lê có mùi hơi ngọt và dày đặc. Khi cháy, gỗ tỏa ra mùi hương thơm thường được miêu tả giống như hoa lê đang nở. Gỗ thường được dùng để nấu ăn hun khói thức ăn để thêm vào mùi vị thơm và ngọt cho thịt. Gỗ lê tạo ra ít nhiệt hơn khi cháy so với các loại gỗ cứng khác , nhưng chúng tạo ra một bầu không khí tuyệt vời và tỏa ra mùi hương trái cây ngọt.

Cây lê là một trong những mùi hương nước hoa hiếm nhất, chúng thường được dùng để tạo ra mùi hương của đất, mang tính gợi cảm và bầu không khí của xứ Bohemia, trong đó, mùi hương trái cây ngọt hòa huyện với hương gỗ khô. 

0 sản phẩm
0
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0 VNĐ
Đóng