Cây hoắc hương Singapore

Một loại cây bụi hiếm mọc chủ yếu ỡ Ấn Độ, và lá được dùng để chiết xuất tinh dầu. Đây là một loại hương ngọt, đen, mang hương đất, gỗ và rất phổ biến trong nhiều loại nước hoa, đặc biệt là các loại nước hoa  mang hương hoa gỗ và xạ hương. Các loại chiết xuất nhân tạo và phân đoạn cũng chia ra làm nhiều loại.

Hoắc hương là một loại thảo dược thân bụi thuộc họ bạc hà. Hoắc hương thuộc chi Pogostemon và có chiều cao từ 0.5 – 1 m. Cây có hoa màu hồng trắng và lá thơm  được dùng trong ngành nước hoa nhờ vào mùi hương nồng và tuyệt vời trong nhiều thế kỷ qua. Hoắc hương là loài cây bản xứ của vùng nhiệt đới Châu Á, nhưng cây vẫn phát triển tốt trong các khu vực có khí hậu từ ấm đến nhiệt đới. Ngày nay, nhiều chủng loài của hoắc hương được trồng khắp châu Á, Tây Phi, và Nam Mỹ để sản xuất tinh dầu hoắc hương.

Mùi hương của hoắc hương được miêu tả là có mùi thảo mộc và đất với tâm điểm xanh tự nhiên và lớp hương gỗ làm nền. Thành phần khứu giác của hoắc hương dựa vào kỹ thuật canh tác, thời điểm thu hoạch và quá trình sấy khô và chưng hơi cách thủy. Dầu hoắc hương có chất lượng cao nhất thu được từ 3 – 4 cặp lá trưởng thành ở đỉnh cây, nơi mà quy tụ tinh dầu thuần khiết nhất trong cây. Quá trình làm khô được đảm bảo bằng cách chiết cành và lá trên một mặt phẳng khô ráo và đảo thường xuyên để ngăn quá trình lên men liên tục. Khi quá trình hoàn tất, lá được tước khỏi cành và đặt vào các thố để lên men và giải phóng mùi hương. Mùi hương của hoặc hương cũng tùy thuộc vào kỹ năng của người trồng bằng cách kiểm soát quá trình lên men bằng khứu giác của họ. 

Dầu hoắc hương thu được từ quá trình chưng hơi cách thủy và chiết xuất CO2 từ lá khô. Dầu hoắc hương có mùi hương thảo mộc và nhựa cây pha lẫn một chút hương gỗ bạc hà. Tinh dầu hoắc hương là một dung dịch màu xanh sẫm thu được bằng cách pha loãng chiết xuất của lá khô. Tinh dầu có mùi hương ngọt và thảo mộc với âm hương của gỗ và nhựa cây. Chúng kết hợp hoàn hảo với các loại nước hoa phương đông, chypre,fougere, và nước hoa có hương phấn. Hoắc hương kết hợp tốt với cỏ hương bài vì chúng có chung thành phần hương đất, hoa oải hương, hoa hồng,..v.v…

0 sản phẩm
0
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0 VNĐ
Đóng