Cây Ô liu

Một loại hương huyền ảo được sử dụng trong các loại nước hoa niche, loại hương này sở hữu hương trái cây xanh và gỗ bụi của cây Ô-liu và loại quả đắng của chúng. Chai nước hoa Sienne l’Hiver làm nổi bật lên loại hương này.

Cây ô-liu là loài cây bản xứ của lưu vực Địa Trung Hải, một khu vực của Tiểu Á và đã được trồng hơn 7000 năm. Ngày nay, hơn 95% cây ô-liu trên thế giới được trồng tại lưu vực Địa Trung Hải và phần còn lại được trồng trên khắp các khu vực trên thế giới. Cây ô-liu có thể trồng được tại các vùng đất nông, nhiều đá và sỏi, chúng cần rất ít phân bón và có thể chịu được các khu vực có khí hậu mùa hè khô, nóng và các vùng ven biển.

Cây ô-liu, còn có tên khoa học là Olea Europaea, được trồng để lấy dầu, gỗ, lá và quả. Cây ô-liu là một loài cây khỏe mạnh, chịu được hạn, bệnh tật và lửa và sống rất lâu. Hệ thống rễ của cây rất chắc và có thể tái tạo lại cây kể cả khi phần thân cây phía trên mặt đất bị hủy hoại. Cây có chiều cao từ 8 – 10m và phân nhánh rộng rãi.

Lá cây có màu xanh bạc và có hình thù từ hình ê-líp hẹp đến hình thuông dài hoặc hình mác. Bề mặt trên của lá nhẵn và bề mặt phía dưới có màu xanh xám. Thân cây thường cong và có thể xoắn ít hoặc nhiều. Quả ô-liu là loại quả có hạt cứng, chúng được thu hoạch khi chúng ngả màu từ xanh sang tím.

Dầu ô-liu nguyên chất được chiết xuất từ quả ô-liu bằng máy hoặc bằng các cách thủ công khác dưới nhiều điều kiện, đặc biệt là nhiệt độ, không làm ảnh dầu ô-liu biến chất.

0 sản phẩm
0
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0 VNĐ
Đóng